Vitamin D bảo vệ người già

(123Suckhoe) - Người từ 65 tuổi trở lên nên uống viên bổ sung vitamin D mỗi ngày để tránh nguy cơ bị ngã. Đó là lời khuyên của các chuyên gia thuộc Đại học bệnh viện Zurich (Thụy Sĩ) và Đại học Harvard (Mỹ) sau khi tổng hợp kết quả của 8 cuộc nghiên cứu lâm sàng với sự tham gia của hơn 2.400 người.

Chi tiet hinh anh

Theo báo Telegraph, để có thể cắt giảm 19% nguy cơ bị té, người lớn tuổi chỉ cần uống một liều vitamin D duy nhất chứa từ 17,5 đến 25 mg thuốc mỗi ngày. Vitamin sẽ phát huy tác dụng trong vòng 2 đến 5 tháng kể từ khi bắt đầu áp dụng phương pháp này và hiệu quả của nó sẽ kéo dài sau 1 năm. Các nghiên cứu trước đó cũng khẳng định vitamin D cải thiện sức mạnh và khả năng thăng bằng ở người lớn tuổi.

 
 
 

0 Bình luận

Chưa có bình luận nào. Hãy là người bình luận đầu tiên cho bài viết này.

 

Gửi bình luận của bạn